Macbook - Dùng macbook thì hay rồi nhưng vẫn có một số bất tiện

Đúng là nếu đã là dân lập trình thì phải nên dùng macbook cho tiện lập trình đa hệ điều hành gồm web, mobile: android và iOS, chỉ dùng máy tính window thì không thể bao trọn được nên dùng macbook vẫn là tiện nhất. 
Mình vẫn thích nhất một tính năng cực kì hữu ích mà ai dùng macbook cũng sẽ biết, chắc có một số bạn sẽ nghĩ ra ngay, đó chính là chế độ sleep, chỉ cần gập macbook lại, không cần shutdown như window, ngày hôm sau lại mở ra dùng lại tiếp mà trong đó tất cả chương trình phần mềm, trình duyệt vẫn nguyên vẹn, phải nói hữu ích cực kì! Riêng máy tính hệ điều hành window lại phải shutdown, rồi bật lên lại phải chờ, chờ khởi động xong, lại phải mở lại tất cả chương trình, mà phải chi tất cả thao tác này ít lặp lại, nhưng thực tế bạn phải lặp lại hàng ngày, tốn quá nhiều thời gian trong 1 năm.

Riêng mấy bạn dùng macbook rồi thì mình không cần phải nói, còn những bạn chưa dùng tính năng này chắc sẽ ghiền mà không bỏ macbook được nếu đã lỡ dấn thân vào con đường macbook này. ^^


Tính năng thứ 2 mình thấy cũng khá tiện lợi, nó nằm trong Finder.

 
Mình không rõ tiếng anh chính xác gọi là gì, nhưng mình gọi nó là chế độ chia làm nhiều khung chứa folder và file, rất tiện lợi khi không phải bấm lùi về folder cha, mà vẫn thấy được tất cả folder hay file con và cha trong cùng 1 màn hình như hình trên khá hay phải không nào, mình biết hệ window cũng có tính năng này nhưng hình như vẫn làm chưa đến nơi chỉ xem được 1, 2 khung thôi thì phải!

Nói đến bất tiện khi dùng Macbook đơn nhiên phải có rồi, tốt đến mấy cũng phải có nhược điểm, mình ghét nhất là khi mở 1 app hay 1 window dưới thanh điều hướng phía dưới, khi muốn bật lên mở lại 1 window thì HDH window chỉ cần bấm vào app đó, có thể bấm mở đóng liên tục thu phóng liên tục, riêng macOS thì chỉ bấm mở phóng window đó lên thôi, đây cũng là cái bất tiện mình gặp phải thường xuyên nhưng không biết than với ai cả, oải thật, mong là sau này macOS chỉnh sửa lại phần mềm để tối ưu lại tính năng này chứ oải quá đi thôi!

Mình sẽ chia sẻ thêm tiện lợi và bất tiện trong việc dùng macbook ở phần tiếp theo. Nếu các bạn có thấy cái nào hay ho của macbook thì comment bên dưới mình học hỏi thêm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến