Đời sống - Khu nơi tôi sống

Lúc trước tôi ở nội thành Sài Gòn An Lạc Bình Tân gần sát bên bến xe miền tây, hiện tại đã dời về sống tại khu căn hộ trên đường Nguyễn Văn Linh. Phải nói có đi mới biết được nhiều thứ, biết được cuộc sống mới thế nào ấy nhỉ!

Nơi đây rất nhiều cây xanh mát bao quanh khu căn hộ, căn hộ chia làm 4 block: HQ1, HQ2, HQ3 và HQ4. Mỗi block sẽ có 1 nhà xe riêng dưới tầng trệt cả xe máy và xe hơi! Riêng HQ3 của tôi có thêm 1 nhà xe riêng nữa là 2 nhà xe dành cho block HQ3. Nó có một khuôn viên rộng lớn so với các khu căn hộ khác trong Sài Gòn, thường là không có khuôn viên gì cả! 

Nói qua về chợ ở đây, vì xung quanh toàn cây cối nên tôi cảm thấy rất là mát mẻ mặc cho thời tiết ôi bức hay như thế nào đi nữa! Nhìn xa về bên kia đường Nguyễn Văn Linh là khu đất nông nghiệp thuộc quy hoạch thành phố nên chẳng có ai được xây nhà cả, kế bên đây là chợ đầu mối Bình Điền chắc cũng là lớn nhất thành phố nếu không nói là cả nước, mua gì cũng rẻ các bạn ạ, rẻ nhiều lần so với chợ nội thành, vì chợ nội thành lấy sĩ ở đây cơ mà! Đường vào chợ là một con đường khá rộng, có dãy nhà phố toàn căn to 2 bên đường, cũng chỉ mới xây vài năm nay! Hai bên đường vào buổi sáng tấp nập người buôn kẻ bán, la í ó bằng cái máy thu âm và phóng thanh lên: "Vải 15 ngàn 1kg",... Ôi rất nhiều âm thanh ồn ào! Đi sâu vào nữa là cổng chợ cũng như là trạm thu phí, cuối cùng cũng đến chợ!



Khu chợ này chia làm nhiều nhà lồng, mỗi nhà lồng là một cái chợ riêng biệt. Nhà lồng bán rau củ quả, nhà lồng hải sản, rồi nhà lồng thịt, nhà lồng chuyên về hoa, nhà lồng trái cây, nhà lồng khô, và cả nhà lạnh nữa (kho lạnh của chợ). Mà ôi thôi mỗi cái nhà lồng nó to khiếp làm cho cái chợ nhìn như sân bay vậy, ba mẹ tôi vẫn hay đi chợ này để mua các thứ, mọi thứ về thực phẩm của Sài Gòn nó bao hết luôn, thiếu gì cứ xuống đây mà mua nhá! Mua ăn cả tháng không hết!



Từ nơi đây đi theo đường Nguyễn Văn Linh bạn sẽ ghé vào được quận 7, quận 1 cũng như các quận nội thành khác! Đi rất nhanh và không kẹt xe, đi vào quận 7 15 phút là tới rồi, tôi cũng hay chở bạn gái ghé ngang hồ bán nguyệt, Vivo city, Cresent Mall. Trên đường đi thì qua các cây cầu, bao thoáng mát luôn, có thể là thoáng mát nhất thành phố, vì toàn cây xanh cũng như kênh rạch chằng chịt.
Thôi đến đây tạm ngưng vậy...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến