Flutter - Tản mạn về Flutter - có link tải khoá Flutter

Mình vẫn xác định học iOS là chính nhưng dạo một vòng quanh trang itviec.com, vẫn thấy lập trình mobile đa nền tảng được tuyển nhiều như React Native, Flutter, Xamarin. Mình nhiều nhất vẫn là React Native, tuy nhiều nhất nhưng riêng cá nhân mình không thích React Native cho lắm, nó cứ lai lai giữa code web với mobile. Mình chỉ ấn tượng với Flutter mà thôi.

Với Flutter lên trang chủ youtube của nó, được khá nhiều người quan tâm mặc dù sinh sau đẻ muộn hơn so với React Native (2015), Flutter ra mắt chính thức vào ngày 4 tháng 12 năm 2018 cùng với ngôn ngữ Dart của nó. Một ngôn ngữ lạ lẫm với mình, mình mới biết nó vào cuối năm ngoái cùng với framework Flutter do học iOS và được thầy dạy bảo là ổng sẽ học thêm Flutter, mình nghe chả biết nó là cái quái gì luôn, chỉ biết nó là cross platform, mình nghĩ bụng học một cái thôi học quái gì thêm cái lạ quắc vậy thầy ở Việt Nam có nghe đến nhiều bao giờ, thực sự đến bây giờ mình cảm thấy là thầy nói đúng, đúng là cái gì chưa trải nghiệm thì đừng nói người ta sai, đặt vào hoàn cảnh mới biết được.


Flutter có rất nhiều thứ hay ho mà ngay cả native như android hay iOS không làm được, chẳng hạn như hot reload, nó giúp bạn vừa code mà giao diện hiển thị trên màn hình thiết bị di động ảo hiển thị ngay lập tức những gì mình vừa code theo thời gian thực. Mình biết React Native cũng có tính năng này, nhưng mình vẫn thích anh Flutter của Google hơn là anh React Native của facebook.

Thêm nữa Flutter có những widget cũng như animation rất tuyệt vời làm cho phần thiết kế giao diện rất hấp dẫn bắt mắt không tin bạn lên trang Flutter trên youtube mà xem vào phần Flutter mỗi tuần á! thiết kế giao diện rõ ràng dễ hơn cả code native bên iOS luôn mà đẹp không kém nhiều khi muốn hơn luôn, với tốc độ khung hình 60 hình trên giây nghe nói là khá là nhanh luôn so với React Native.

Có điều mình mới học Flutter hơi khó nhằn việc cài đặt framework này thông qua terminal, mà terminal có loại cũ dùng bash và loại mới dùng zsh. Nếu bạn muốn học phải cài thêm Xcode và android, hình như vscode cũng dùng được. Bạn muốn học lên Udemy học khoá Flutter của Dr. Angela Yu, cô ấy kết hợp với team Flutter của Google để tạo ra khoá học này nên mình nghĩ rất chất lượng, mà nội dung thì hơi giống khoá iOS của cô ấy.

Thôi mình nói đến đây thôi, tạm biệt!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến