iOS - Tại sao mình lại chia sẻ tài liệu video học iOS Swift, có lý do cả thôi!!

Chắc đâu đó trong đầu mọi người nghĩ tại sao mình chia sẻ vấn đề học code này! Mình chia sẻ đôi dòng tâm sự cũng như quan điểm của cá nhân mình còn ai nghĩ khác cứ comment bên dưới để mình học hỏi thêm!

Thứ 1 và quan trọng nhất là do bản thân mình thích chia sẻ và muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm học của mọi người, lý do này thì đơn giản súc tích dễ hiểu lắm luôn rồi!

Thứ 2, theo quan điểm của mình, quan điểm này chia làm 2 ý nhỏ:
 + Đối với các công ty product chuyên về phát triển ứng dụng của riêng họ, đơn nhiên họ rất cần những kỹ sư, lập trình viên chất lượng để phát triển sản phẩm mà nếu thị trường không tìm đâu ra những người giỏi về iOS thì có khả năng cao họ phải thay thế bằng công nghệ khác đa nền tảng như React Native, Flutter chẳng hạn khi đó sản phẩm ứng dụng về iOS càng ít thì lấy đâu ra việc cho iOS developers làm.
 + Đối với các công ty gia công phần mềm cũng thế họ thiếu nguồn nhân lực iOS developer thì cũng chuyển sang công nghệ khác thay thế.

Nên mình cũng muốn iOS đông nhân lực, nhiều người giỏi và phát triển hơn nữa. Ở Việt Nam, phát triển web hay android hơi bị đông luôn, riêng iOS thì không nhiều có thể vì làm app trên iOS ở Việt Nam không có tính chuyên sâu cao như công nghệ AI, ML, AR hay cần tốc độ app tốt giao diện siêu đẹp như nước ngoài. Ở Mỹ mình có xem video youtube thông kê về iOS developer ngôn ngữ Swift, Swift đứng top đầu về mức lương cũng như lượng công việc cần tuyển người. Mình mong Việt Nam cũng sẽ thế phát triển công nghệ đi đầu trong đó có iOS.

Với cả mình xác định theo iOS là chính nên cần đông vui hì hì!

Nhân tiện cho hỏi đây là thiết kế có tên gì mà nút đổ bóng nổi khối đẹp thế nghe nói đây sẽ là trend thiết kế UI 2020.


Nhớ bấm đăng ký theo dõi để mình báo cập nhật video khoá học na! Chữ đăng kí phía dưới tiêu đề.
Hôm nay 27/4/2020 mình thấy được số người xem theo thống kê của trang blogger thuộc google này: 



Có cả thống kê về trình duyệt, hệ điều hành và địa lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến